Cách làm đậu hũ sốt cà chua ngon khó cưỡng

Vietnamese Recipes

Kelly Thuy
Kelly Thuyhttps://foodvietnamese.com/
Tôi là Kelly Thuy, Content Writer tại FoodVietnamese.com, chuyên về ẩm thực và du lịch. Tôi mang đến hương vị và những cuộc phiêu lưu qua từng trang viết của mình.

Đậu hũ sốt cà chua là một món ăn thuần Việt phổ biến, không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất dễ chế biến và phù hợp với nhiều khẩu vị. Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của đậu hũ và vị chua ngọt từ nước sốt cà chua làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn và đầy màu sắc được yêu thích bởi cả người lớn và trẻ con. Đặc biệt đối với người ăn chay hoặc chế độ ăn kiêng. Cùng Food Vietnamese tìm hiểu cách làm đậu hũ sốt cà chua đơn giản này cho những người thân yêu nhé!

dau hu sot ca chua

Nguyên liệu nấu đậu hũ sốt cà chua

Để nấu đậu hũ sốt cà chua, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Đậu hũ: Khoảng 4-5 miếng đậu hũ (có thể lựa chọn các loại đậu hũ trắng hoặc đậu hũ chiên)
  • Cà chua: Khoảng 4-5 trái 
  • Hành tím: 2-3 củ hành tím
  • Tỏi: 3-4 tép tỏi,
  • Dầu ăn: Khoảng 2-3 thìa canh dầu ăn
  • Nước sốt cà chua: Khoảng 1 chén (200ml) 
  • Gia vị: Muối, đường, tiêu, nước mắm, bột ngọt 
  • Rau thơm: Như húng quế, rau mùi, rau răm (tùy theo sở thích)

nguyen lieu lam dau hu sot ca chua

Cách làm đậu hũ sốt cà chua

Bước 1: Chuẩn bị đậu hũ

Nếu sử dụng đậu hũ tươi, bạn cần rửa sạch và cắt thành từng miếng vuông hoặc tam giác, khoảng 2-3cm.

Nếu dùng đậu hũ chiên, bạn chỉ cần cắt thành những miếng vừa ăn và chiên lại cho vàng đều hơn.

-->>  Cách làm cơm tấm sườn gói trọn tinh hoa ẩm thực Việt Nam

cach lam dau hu sot ca chua

Bước 2: Chế biến các nguyên liệu

Rửa sạch cà chua, cắt nhỏ hạt lựu để khi nấu sẽ mau sánh 

Gọt vỏ và băm nhỏ tỏi và hành tím

Rửa sạch và thái nhỏ các loại rau thơm (nếu sử dụng)

Bước 3: Nấu sốt cà chua

Cho 2-3 thìa canh dầu ăn vào chảo, đun nóng trên lửa vừa.

Thêm tỏi băm và hành tím vào, phi vàng thơm 

Cho cà chua đã cắt nhỏ vào, đảo đều.

Nêm gia vị gồm muối, đường, tiêu, nước mắm và bột ngọt theo khẩu vị gia đình

Thêm khoảng 1 chén (200ml) nước sốt cà chua hoặc nước cà chua nghiền, đảo đều và để lửa nhỏ khoảng 5-7 phút cho sốt sánh lại.

cach nau dau hu sot ca chua

Bước 4: Thêm đậu hũ vào sốt

Nấu sốt cà chua sánh lại, cho đậu hũ vào, đảo đều và để lửa nhỏ khoảng 5 phút để đậu hũ thấm vị. Nêm thêm gia vị nếu cần thiết để phù hợp với khẩu vị gia đình mình.

Bước 5: Hoàn thành món ăn

Cuối cùng múc đậu hũ sốt cà chua ra đĩa, rắc thêm một ít rau thơm (húng quế, rau mùi, rau răm…) Và đây, món đậu hũ sốt cà chua thơm ngon, hấp dẫn đã sẵn sàng vừa ngon miệng, bổ dưỡng có thể kết hợp cùng nhiều món ăn khác. Tuy nhiên, thưởng thức khi còn nóng cùng cơm nóng thì ngon tuyệt vời luôn nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp cùng mì khô, bún, bánh mì cũng ngon khó cưỡng đấy nhé.

dau hu sot ca chua

Ngoài ra, món này còn được ăn kèm như một phần của salad hoặc ăn kèm rau sống như xà lách, rau củ cũng tạo ra một bát salad phong phú. Hoặc thêm đậu sốt cà chua vào món cơm chiên, mì xào cũng tạo nên một bữa ăn hấp dẫn. Tóm lại vì khẩu vị và sở thích, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và kết hợp các món ăn thú vị. Với những bước đơn giản này, bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn này tại nhà. Hãy thử vào bếp nấu ngay và chia sẻ cảm nhận của mình nhé!

-->>  Công thức nấu bò kho kiểu Việt Nam chuẩn vị truyền thống thơm ngon

Một số lưu ý khi làm đậu hũ sốt cà chua

Có nhiều loại đậu hũ khác nhau như đậu hũ tươi, đậu hũ rán, đậu hũ chiên… Vì thế, việc lựa chọn đậu hũ là điều cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của món ăn. Đối với đậu hũ, bạn nên chọn những miếng đậu chất lượng tốt, vừa độ cứng, không quá mềm hoặc quá cứng. Tránh sử dụng đậu hũ quá nhỏ hoặc bị hư. Đối với cà chua, nên lựa chọn những quả cà chua chín đều, mọng nước, không bị sâu, hư. Tương tự, các gia vị như hành, tỏi, ớt… cũng nên tươi ngon, không bị ươn, khô héo.

Để có được nước sốt thơm ngon, bạn cần cắt nhỏ, xay nhuyễn cà chua hoặc dùng cà chua nghiền sẵn. Sau đó, cho hành, tỏi, ớt vào phi thơm. Thêm vào đó các gia vị như muối, đường, hạt nêm, tiêu… rồi khuấy đều cho đến khi có mùi thơm và vừa ăn. Kết hợp sử dụng thêm nước sốt cà chua để tạo nên nước sốt sánh mịn, đậm đà hơn 

Thời gian nấu: Không nên nấu quá lâu để đảm bảo đậu hũ vẫn giữ được độ mềm mịn và không bị tan rã.

Kết hợp với rau thơm: Việc rắc thêm một ít rau thơm như húng quế, rau mùi, rau răm sẽ giúp món ăn thêm phần. Nếu thích, bạn có thể thêm các nguyên liệu khác như nấm, cà rốt, cải bó xôi… để làm phong phú thêm hương vị.

-->>  Công thức làm mì khô xá xíu ăn một lần là vương vấn

dau hu sot ca chua

Ăn đậu hũ sốt cà chua có tác dụng gì?

Trong đậu hũ có chứa protein giúp cải thiện chức năng thận và rất tốt cho những người đang ghép thận hoặc chạy thận nhân tạo, hỗ trợ tích cực với những người mắc bệnh thận mãn tính vì đậu phụ giúp giảm nồng độ lipid trong máu.

Một nghiên cứu khác cho thấy đậu hũ có chứa isoflavone vì vậy có thể làm tăng mật độ khoáng xương trong cơ thể đối với phụ nữ sau giai đoạn mãn kinh. Do đó, bổ sung đậu hũ vào bữa ăn một cách hợp lý sẽ giúp những người lớn tuổi giảm tình trạng loãng xương một cách hiệu quả.

Đậu hũ có tác dụng tích cực đối với các bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. Ngoài ra, theo một báo cáo, những vùng có lượng người dân tiêu thụ đậu phụ cao có tỷ lệ mắc các chứng bệnh rối loạn tâm thần thấp hơn những vùng còn lại.

Như vậy Food Vietnamese đã hướng dẫn cho các bạn cách làm đậu hũ sốt cà chua thơm ngon, tròn vị. Với cách chế biến đơn giản, nhưng lại ngon miệng và đảm bảo dinh dưỡng, đậu hũ sốt cà chua là lựa chọn ưa thích cho các bữa ăn gia đình. Cũng tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích, bạn có thể sáng tạo và kết hợp các món ăn thú vị. Chúc các bạn vào bếp thành công cùng đậu hũ sốt cà chua và ăn ngon miệng!

Please let us know your opinion by commenting below

Vietnamese Cuisine

International Cuisine

Related Posts